Skip to main content

લાઈફ સફારી~૫૧ : દોસ્તીને વળી કેવું જેન્ડર?


અને તમે બાલ્કનીમાં ઉભા-ઉભા નીચે રમતા બાળકોને જોઈ રહ્યા છો. અનાયાસે આંખો ભીની થઇ જાય છે. આંખ બંધ કરીને તમે આ આંસુઓને ખાળવા મથો છો અને ….
અને…. બંધ આંખોની સામે તરવરી ઉઠે છે કેટલીક યાદોની ફ્રેમ્સસાયકલ પર ડબલ સવારીમાં એનીસાથે કરેલી સફર, સ્કુલમાં એનુંહોમવર્ક કરવાના બદલામાં ગણીને લીધેલી ડેરી-મીલ્ક્સ, વરસાદમાં બાલ્કનીમાં એનીસાથે બેસીને પીધેલી કટિંગ ચાય, “એનીમોમને એની ગર્લફ્રેન્ડ્સની ગોસિપ કરીને એનેખવડાવેલો માર,  એક્ઝામ પહેલા એનીઆળસ, રીઝલ્ટ આવતા ટોપ કરવા છતાં પાર્ટી ના આપવાના એનાનખરા, “એનોબ્રાન્ડેડ શર્ટજ પહેરવાનો એટીટયુડ, “એનોએ દર બે દિવસે થઇ જતો સાચો-પ્રેમ અને દર ત્રીજા દિવસનો બ્રેક-અપ, “એનુંછુપાઈને મંદિરે જઈ તમારા રિઝલ્ટના દિવસે પ્રે કરવું, તમારી સગાઈના દિવસે એનુંધમાકેદાર ડાન્સ પરફોર્મન્સ, તમારા લગ્નનાં દિવસે એનું” – હવે તું બીઝી થઇ જઈશ ની ફરિયાદ કરતા સહેજ ત્રાંસુ જોઈને રડી લેવુંઅને ઘણું બધું!
મોબાઈલ હાથમાં લઇ, વોટસ એપ ઓપન કરીને તમે તરત કોન્ટેક્ટ સર્ચ કર્યું- લડ્ડુ. અને મેસેજ ડ્રાફ્ટ કરતા કરતાસવારે બનેલું કૈક યાદ આવ્યુંથોડા છુટક ડાયલોગ્સ, થોડા ઇન્ડાયરેક્ટ ટોન્ટ, થોડા શોકિંગ શક અને બહુ બધી જાતે જ સમઝીને, સંબંધ અને શાદીને બચાવવા બનાવેલી મર્યાદાઓ!
એક આંસુ સરીને તમારા સ્માર્ટફોન પર પડ્યું, એકદમ એનાવોટ્સએપ પ્રોફાઈલ પિક્ચરની ઉપરઅને કૈક તમને હસાવી ગયું
***
જાડી, હવે તારા લગ્ન થવાના, આ સ્માર્ટ ફોનની આદત છોડીને ડમ્બ વાઈફ બનતા શીખ! રોજ સવાર પડે મુઆઆહ લડ્ડુ, શું કરે છે?” – ના મેસેજ કરવાના બંધ કરીને કિચનમાં જવાની આદત પાડ.- બ્રેકફાસ્ટમાં ચા સાથે ભાખરી ખાતો સિમ્પલ અને સેન્સીટીવ લડ્ડુ તમને સમઝાવી રહ્યો.
સ્ટોપ કોલિંગ મી જાડી. મને થોડું ઘણું કુકિંગ આવડે છે અને એટલું ઇનફ છે લેકચરબાજી બંધ કર. સવારથી તારો મોબાઈલ કેમ ઓફ છે? આઈ સેન્ટ ૨૦ મેસેજીસ- એક પણ ડીલીવર નથી થયો! આંટી આના નખરા વધી ગયા છે, મારા લગ્નમાં હું આ બ્રાન્ડેડ-રાવણને ઈન્વાઈટ જ નથી કરવાની!”-એકદમ બિન્દાસ્ત તમે એનાહાથમાંથી ભાખરીનો ટુકડો ખેંચતા, “એનેચીઢવતા કહી ગયા.
મિસ. ચબ્બી, ચરબી તો તારી ઉતરી જવાની છે, લગ્ન થાય એટલે! મોમ, વ્હાય ડોન્ટ યુ એકસપ્લેઇન હર સમથીંગ! કોના વરને ગમે કે એની વાઈફ દર દસ મીનીટે એના ફ્રેન્ડને મેસેજ કરેદરેક નાની ખુશીમાં કે પ્રોબ્લેમમાં પતિની જગ્યાએ ફ્રેન્ડને પહેલા કોલ કરે? શી બીહેવ્સ લાઈક કીડ. જાડી હવે મોટી થઇ જા. અને મેં તને બ્લોક કરી છે એટલે તે મને કરેલા મેસેજીસ ડીલીવર નથી થતા.  આદત પાડ નવી જીન્દગી, નવા વાતાવરણ અને નવા લોકો સાથે હળી-મળી જઈને ખુશ રહેવાની!”- તમારા માથા પર હળવી ટપલી મારી, તમારા હાથમાં ચાનો કપ પકડાવી લડ્ડુએ ભીની આંખે કહ્યું અને..
જાને બળેલા, બધા તારા જેવા પઝેસીવ અને નેરો માઈન્ડેડ ના હોય! મારો હબ્બી તો ફોરવર્ડ છે! હી નોઝ યુ! હી નોઝ યુ આર માય બડ્ડી! સો ચીલ, આવી સેડી વાતો કરીને મારી ચાનો ટેસ્ટ બગાડીશ નહિ! આંટી, આનું મગજ રીપેર કરાવોને, હજી ૧૯૮૦ના વિચારો છે આના! અનબ્લોક મી નાવ!”- ફોર્ક હાથ માં લઈને તલવાર ચાલવતા હોવ એવી અદાથી તમે ધમકી આપી..
હું અનબ્લોક નહિ કરું. જ્યાં સુધી તું તારી આ નાના બચ્ચાઓ જેવી આદતો નહિ સુધારે!”- લડ્ડુએ બારીની બહાર જોતા જોતા કહ્યું
કમ ઓન લડ્ડુ, વોટ ઇફ આઈ હેવ અ પ્રોબ્લેમ? વ્હોટ ઇફ આઈ એમ ઇન ટ્રબલ?”- તમારો અવાજ ઢીલો થયો
ઈટ્સ સિમ્પલ, કોલ હિમ, નોટ મી!”- નીચે જોઈને લડ્ડુએ કહ્યું.
હી ડોન્ટ નો મી ઓર અન્ડરસ્ટેન્ડ મી લાઈક યુ ડુ! “- નીચી નજરે તમારો સવાલ!
હી વિલ! ગીવ હિમ ચાન્સ. આપણે એકબીજાને પચ્ચીસ વર્ષથી ઓળખીએ છે. એને તું માત્ર પચ્ચીસ અઠવાડિયા આપ- હી વિલ!”- લડ્ડુએ આત્મવિશ્વાસ સાથે કહ્યું.
બટ આઈ વોન્ટ માય બડ્ડી ટુ! હબ્બી વર્સીસ બેસ્ટ ફ્રેન્ડની લડાઈ થોડી છે આ, કે કોઈ એકને જ સિલેક્ટ કરવાનો છે!”- એક અજંપા સાથે તમે કહ્યું.
આઈ એમ ધેર, પણ બેકગ્રાઉન્ડમાં! તને હમણાં નહિ સમઝાય, વાત લડાઈની નહિ પ્રાયોરીટીઝની છે! જા હવે ઘરે, તારો વર તને શોધતો અહી આવી જશે નહીતો!”- તમને ચીઢવતા લડ્ડુએ કહ્યું.
અનબ્લોક મી પ્લીઝ, હું તને મેસેજ નહિ કરું. પણ મને જે ફીલ થતું હશે એ પ્રોબ્લેમ કે એ મુડનું સોંગ સ્ટેટ્સમાં મુકીશ, તું સમઝી જજે અને તારો જવાબ તારા સ્ટેટ્સમાં મૂકી દેજે! “- છેલ્લી વાર તમે એનીઆંખોમાં જોયું, એ ભીની મિત્રતા ભરી આંખો..
***
સોહા, કીપ યોર મોબાઈલ અવે! તને કેટલી વાર કીધું કે મોમ-ડેડ ને પસંદ નથી આ બધું! લગ્ન પછી તારી પ્રાયોરીટી માત્ર ફેમીલી હોવી જોઈએ. આટલું કેરિંગ અને લવિંગ ફેમીલી છે તો પણ એવું શું રહી જાય છે ફ્રેન્ડ્સમાં? કે પછી ફ્રેન્ડશીપના બહાને….”- સવારમાં જ સાંભળેલા આ પતિદેવના શબ્દો પહેલીવારના નથી! છ મહિનામાં છસ્સોવાર યાદ કરાવ્યું હશે એમણે!
હા, પતિદેવ તમને ખુબ ચાહે છે, એકદમ પ્રેમાળ પરિવાર મળ્યો છે તમને! પરંતુ એ એક ખાલી જગ્યા અને એ એક પ્રિય મિત્ર ખૂટે છે ક્યાંક!
કાશ, સમાજ અને પરિવારને તમે ચીસો પાડી પાડીને સમઝાવી શકત કે દરેક મૈત્રી ની પાછળ માત્ર પ્રેમની લાગણીઓ નથી હોતી! અને પ્રેમશબ્દ પોતેજ મલ્ટી-ડાઈમેનશનલ છે. પ્રેમના વિવિધ સ્વરૂપ અને પરિમાણ હોઈ શકે- નિર્દોષ અને લેબલ વગર પણ!
અને બેફામ ગુસ્સો આવ્યો તમને એ ફેમસ ફિલ્મી લાઈન્સ પર કે – એક લાડકા ઓર એક લાડકી કભી દોસ્ત નહિ હો સકતે...
કાશ તમે સમાજને સમઝાવી શકત કે દોસ્તી, યારી, મિત્રતા ને વળી કેવું જેન્ડર?
કાશ તમે પરિવારની સાથે મિત્રો પણ મેઈનટેઇન કરી શકત, જેમ પતિદેવ કરી શકે છે!
અને આ કાશમાં અટવાઈને તમે વોટ્સ-એપ મેસેજ અપડેટ કરો છો- સબ કુછ વહી હેં, પર કુછ કમી હેં.. તેરી આહ્ટે નહિ હેં!
અને ફરી એક આંસુ સારી પડે છે.. મશીનની માફક તમે કોન્ટેક્ટલીસ્ટ રીફ્રેશ કરો છો અને
અને લડ્ડુનું સ્ટેટ્સ વાંચો છો- “ કર ચલના શુરુ તુંમુડકે નાં દેખ તુંજેસે હેં સહી હેંએક મેં ઓર એક તું..
અને ” – મિત્ર, યાર, ચડ્ડીબડ્ડી-અહી જ છે ની ફીલ સાથે ફરી તમે સ્માઈલ કરો છો.
લવ યુ હબ્બી. કમ હોમ સુન.”- મેસેજ સેન્ડ કરી, મોબાઈલમાં મ્યુઝિક પ્લેયરમાં “એક મેં ઓર એક તું નું એજ સોંગ સર્ચ કરીને પ્લે કરો છો જે તમને ઘણું કહી જાય છે.... અને તમે એક ખાલીપા સાથે નીચે રમતા નાના બાળકોને જોઈ રહો છો!
નઝરીયા દોનોકા,મીલેના મિલે,
કદર દોનોકો હેં દોનો કી
સફર તેય યે કરે, સાથમે ભલે ..
અલગ હેં મંઝીલે, દોનો કી
ટુકડા ટુકડા ધૂપ હો, ચાહે મુઠ્ઠી ભરકે છાવ ભી,
બરાબરી સે બાટે હો ઝરુરત જો જિસ તરહ કી
જીતની ભી હેં જીતની ભી હેં, ઉમ્મીદે લે કે ..
જાયે કહા તક, જાયે કહા તક રાસ્તે દેખે
કર ચલના શુરુ તુંમુડકે નાં દેખ તું
જેસે હેં સહી હેંએક મેં ઓર એક તું.. 


Comments

Kavita Sharma said…
Thanks You for Sharing This information blog I am bookmark this blog, Need some more post

See my site Web Designing In Dwarka
Shruti Verma said…
Thank you for sharing this information and Very good looking blog.
I am bookmark this blog need some more post.


Flats in Dwarka
Shree Sharma said…
Thanks You For sharing This Interesting Blog


Packers and Movers
Aditi Jain said…
Nice Blog, Thank you for sharing this nice information about nice topic on your blog, it is very informatics info thank for this blog
Big Height


Popular posts from this blog

ડિયર MEN ~ આઈ એમ સોરી. હું દિલગીર છું!

ડિયર MEN, STAY સ્ટ્રોંગ! LEARN to સે SORRY! Keep યોર વોઇસ Low. થિન્ક before યુ Act or Speak! યુ આર ઈન અ TRAP. યોર existence ઇઝ ઈન deep dark! કેમ? આ સવાલ નો જવાબ એક વાર્તાથી આપુ? *** એક નાનું શહેર છે. ટાઉન પણ કહી શકો. અહીં રહે છે આપણી વાર્તાનો મુદ્દો અને મૂળ.
આ વાર્તામાં આપણે એક મુદ્દા ને અનુલક્ષીને બે પરિવારોની વાત કરવાની છે. તો આ બે પરિવારો પૈકી એક પરિવારને આપણે કહીશું "અસામાજિક" માતા-પિતા અને બીજા પરિવારનો ઉલ્લેખ આપણે કરીશું એઝ "સંસ્કારી-સર્વગુણસંપન્ન" માતા-પિતા. તો આપણા આ ટાઉનના હૃદય સમાન વિસ્તારની એક જાણીતી સોસાયટીમાં આ બે પરિવારો બીજા સોએક પરિવારો સાથે રહે છે. સોસાયટીના કોમન ગાર્ડનમાં આ બંને પરિવારોના બાળકો પોતાના મિત્રો સાથે રમે છે. અચ્છા- તો એમાં મુદ્દો શું છે? અને વાર્તા કેમ માંડી છે? જો આ વાંચનાર તમે પુરુષ છો તો -આ મુદ્દો તમારા માટે  ખુબ મહત્વનો છે, અને જો તમે સ્ત્રી છો તો તમારા માટે આ વાર્તાનો સાર વધુ મહત્વનો છે.
અચ્છા તો વાત છે એક સાંઝની. "અસામાજિક પરિવાર" અને "સંસ્કારી પરિવાર" ના બાળકો રોજની જેમ પોતાના મિત્રો સાથે ગાર્ડનમાં રમી…

લાઈફ સફારી~૧૯: શ્રદ્ધા અને અંધશ્રદ્ધા:ઓળખો સુક્ષ્મ ભેદ!

“નવરાત્રીમાં હું તો પુરા નવ દિવસ ઉપવાસ કરું,એકદમ શ્રદ્ધાપૂર્વક અને માતાજીનું મારા પર એટલું બધું સત્ છે કે નવરાત્રીમાં તો માતાજી મારા શરીરમાં આવે જ!" – એક હ્યુમન જેવા જ દેખાતા માતાજી કહી રહ્યા અને શ્રોતાઓ આહોભાવથી જોઈ રહ્યા. મારું ફ્યુઝડ અને કન્ફ્યુઝ્ડ દિમાગ વિચારી રહ્યું કે - એક માણસ બીમારની જેમ ધ્રુજે , બુમો પડે, આંખો કાઢે, જાતજાતની ફરમાઈશો કરે- અને બધા એને પગે લાગેઅને એના આશીર્વાદ લે! - અને કહેવાય એમ કે એમને માતાજી આવ્યા છે! દિમાગ એ વિચારીને શોર્ટ થઇ જાય છે કે - માતાજી શું સાચે એટલા ફ્રી રહેતા હશે કે નવરાત્રીમાં  આમ બધાના શરીરોમાં ફરવા નીકળે? સીન-૨:
"હું તો ગયા વર્ષે એટલી બીમાર થઇ ગઈ હતી. કોઈ દવા અસર જ ના કરે... કેટલા ડોક્ટરોને બતાવ્યું, પણ કોઈ ફર્ક જ નહિ.. પછી મને કોઈએ પેલા XXX/YYY બાબા/માતાજી/ભુવા/ ઓઝાનો ઉપાય બતાવ્યો.. હું એમને મળી. એમણે મને તરત કહ્યું કે, તમને તો ફલાણાએ મૂઠ મારી છે! તમારા પર કાળો જાદુ કરાવ્યું છે. જો તમે એને નહિ  તોડવો તો ૧ વર્ષમાં તમે બરબાદ થઇ જશો! મેં એમણે કીધેલી વિધિ કરાવી, ખાલી ૧૦,૦૦૦ રૂપિયા થયા પણ આ જુઓ હું ચાલતી ફરતી થઇ ગઈ!"
મારા દિમાગને જાણે ક…

લાઈફ સફારી~૪૮: “સંબંધ એટલે શું?”

“મોટી, યુ શુડ સ્ટોપ રાઈટીંગ. રાઈટીંગ શુડ બી ડન બાય વાઈસ એન્ડ બોલ્ડ પર્સન. તારા જેવા સેન્ટી-મેન્ટલ અને મેસ્ડઅપ આત્માઓએ લખવું ના જ જોઈએ. સંબંધોમાં ઓલમોસ્ટ સિફર રહેલી તું, સાચા સંબંધ કે એ સાચવવાની સલાહ કઈ રીતે આપી શકે રીડર્સને?”-મારા રૂટીન ગુસ્સા અને અકળામણના રિએક્શનમાં મારા દિલોજાન દોસ્તએ ફ્રીની એડવાઈઝ આપી. “આઈ ડીફર. મારા જેવા ઇમોશનલ ફુલ અને દિલથી ડફર લોકોજ લાગણીઓના લોચા અને સંબંધોના સાંધા સહેલાઈથી સમઝી અને સહેજી શકે. જ્યાં સુધી જાતે જોયુ, અનુભવ્યું કે મહેસુસ કર્યું ના હોય ત્યાં સુધી કઈ લખવું શક્ય જ નથી! મારા માટે લખવું એટલે જાત સાથે પ્રમાણિક પણે વાત કરવી છે- ભલે વાત પોતે જોયેલી સ્નેહી-સ્વજનના દર્દની હોય કે જાતે નોતરેલા કોઈ પ્રોબ્લેમની! હા, હું ઘણા સંબંધોમાં લાગણીઓ ઉકેલવામાં નિષ્ફળ રહી છું, પરંતુ આ નિષ્ફળતા એ જ મને સંબંધોના એ પાઠ શીખવ્યા છે જે કોઈ સુફિયાણી રીલેશનશીપ-મેનેજમેન્ટની વર્કશોપ કે સો કોલ્ડ બેસ્ટ સેલર સંબંધ બચાવ-બુક વડે મળવા શક્ય નથી! લખવા માટે વાઈસ હોવું નહિ, થોડું ક્રેક- ક્રેઝી હોવું જરૂરી છે, તો જ એ પારદર્શકતા અને ઓનેસ્ટી આવે લખાણમાં જે સત્ય કહેવા અને સ્વીકારવા જરૂરી છે!”- મ…