Skip to main content

લાઈફ સફારી 110: મર્ઝી સે જીને કી ભી મેં ક્યા તુમ સબકો અરઝી દુ?

 



***

ડેડ, નોટ એટલીસ્ટ ફોર વીક! એક વીક માટે મનેએટ હોમફીલ કરવા દો. મને કોઈદુલ્હા મિલ ગયા- શો નઈ જોઈએ! પ્લીઝ!” – હેર ઓઈલની બોટલ લઈને હું મોમની આગળ ગોઠવાઈ. છેલા બે-અઢી વર્ષોથી કેટલી આતુરતાથી રાહ જોઈ છે ફુરસદની પળોની!
ચાલુ. આવતાંની સાથે તારી દાદાગીરી ચાલુ!”- ચશ્માને સહેજ ઉપર ચઢાવી ડેડ ટેન્શનમાં આમ તેમ આંટા મારવા લાગ્યા.
કરેક્શન ડેડ- દાદીગીરી નોટ દાદાગીરી!” – મેં આંખો નચાવી, મારી નૌટંકી સ્ટાઈલમાં. અને ડેડ હસી પડ્યા! કપાળ પર ઉંચે ચઢાવેલા સ્પેક્ટ્સ ફરી પહેરીને મને અપલક જોઈ રહ્યા. જાણે શોધી રહ્યા હોય એમની નાની ગોલુંમોલું દીકરીનેજેને ભારે હૈયે ફરી પોતાનાથી દૂર કરવાની છે, કાયમ માટે- પરણાવીને.
આઈ હેડ મિસ્ડ ધીસ ડેડ! મોમની સ્પેશ્યલ ચંપી, તમારો ટેન્શનવાળો લુક- બધું દિલના કેમેરામાં ક્લિક કરી લેવા દો. સાચે મોમ, જે મઝા રીયલમાં પાસે હોવામાં છે ગુગલ હેંગઆઉટ કે ફેસબુક વીડીઓ ચેટમાં ક્યાં? સ્પેશીયલી ઘરની અરોમા-ફીલ, અહીં આવીને મળે!” – મોમ જાણે પાછલા બધા વર્ષોનું વ્હાલ એક સાથે વરસાવી રહી અને હું પણ માની રહી એનાં સ્પર્શની હુંફ અને પ્રેમ.
તમે પણ શું લગ્ન અને મુરતિયાનું લીસ્ટ લઈને બેબુ આવી દિવસથી એની પાછળ મંડ્યા છો! સહેજ શાંતિથી - દિવસ રેહવા દો, થાક ઉતારવા દો. હજુ નાની છે... કેમ આમ પરણાવવા ઉતાવળા થયા છો.” – મોમ આવી મારા રેસ્ક્યુમાં- કદાચ પરણવા પછીની પળોજણ મોમ સુપેરે જાણે છે એટલે કે પછી ડિસ્કશન મારા જુના ઝખમ તાજ્જા કરશે બીકથી .
તું લેડી ડોનને આમ માથે ના ચઢાવ. માસ્ટર્સ પણ પત્યું, જોબ પણ સારી છે, હવે એક સારો મુરતિયો પસંદ કરીલે તો લાઈફ સેટ થઇ જાય.”- ડેડ કોફીના મગ લઈને આવ્યા. મારા માટે સ્ટ્રોંગ અને મોમ માટે સ્વીટ- ડેડ મેઇડ સ્પેશિયલ કોફી.
સહેજ ખચકાતા ડેડએ મારાવુડબી ગૃમ્સનાં લીસ્ટમાંથી એક પીક કાઢીને મોમને બતાવ્યું.
અને ડેડનો ખચકાટ મોમની આંખો ભીની કરી ગયો. હું સમજી ગઈ આખી સ્ટોરી.
મારા દિલનો અવાજ સાંભળવાનું ભલે મેં બંધ કરી દીધું છે પણ ડેડ કંઈ કહ્યા વગર પણ સમઝે છે!
કદાચ મારી લવ સ્ટોરી પર મારી જાતે પૂર્ણવિરામ મુકવા પાછળના મારા કારણો, મેં ડેડને દુખ ના થાય એટલે જણાવ્યા નથી... અને એટલેજ કદાચ ડેડ એજ વ્યક્તિના પીકને હજુ સિલેક્ટ કરી રહ્યા છે જેને મેં , જાતે સમઝી વિચારીને રીજેક્ટ કર્યો છે- મારો બેસ્ટ બડ્ડી કમ એક્સ બોય ફ્રેન્ડસમર્થ!
ડેડ, નોટ હિમ! ઇફ હી ઇઝ લાસ્ટ મેન ઓન અર્થ, આઈ વિલ લાઈક ટુ હેવ સિંગલ સ્ટેટ્સ!” – હું ખોટો ગુસ્સો બતાવી, મારા આંસુઓ છુપાવવા, ઉભી થઈને બાલ્કનીમાં રોક ચેર પર ગોઠવાઈ.
જાણીતી સોસાયટીમાં અજાણ્યા ચહેરાઓ વચ્ચે, વીતી ગયેલી સાંજ, ના ચાહવા છતાં તરવરી ઉઠી મારા માનસપટ પર. આજ બાલ્કનીમાં, હું અને સમર્થ અમારા ભવિષ્યની રાહ નક્કી કરી રહ્યા તે સાંજ!
***
બેબુ હિઅર ઇઝ યોર ટ્રીટ, સેમ માટે સ્પેશિયલ ફૂદીનાવાળી ચા અને તારા માટે સ્ટ્રોંગ કોફી. નાવ આઈ નીડ ટુ ટોક ટુ યુ બોથ! આગળ શું પ્લાન્સ છે તમારા?” – વીકમાં એક વાર ડેડનાં હાથની સ્પેશિયલ રજવાડી ચા પીવા સમર્થ ઘેર અચૂક આવે અને ડેડ એક ફ્રેન્ડ બની અમારી સાથે અમારી જનરેશનની વાતોમાં ખોવાઈ જાય. આજે ડેડ ફ્રેન્ડ નહિ પણડેડના રોલમાં હતા!
ડેડ, વી હેવ નેવર પ્લાન્ડ એનીથીંગ! પણ આઈ હેવ સરપ્રાઈઝતમારા બંને માટે! ગેસ વોટ? આઈ ગોટ એડમિશન ઇન ફાઈનેસ્ટ હોટલ મેનેજમેન્ટ કોલેજ ઇન સ્વીત્ઝર્લેન્ડ. નેક્સ્ટ મંથ કોલેજ સ્ટાર્ટ થાય છે. આઈ એમ સો સો સો હેપ્પી.” – મેં ક્યારનો છુપાવી રાખેલો મારો એડમિશન લેટર ડેડ અને સમર્થને બતાવ્યો. ડેડની આંખોમાં હું ગર્વ અને ખુશી સાફ જોઈ રહી! પણ સમર્થ, જાણે હું કૈંક ખોટું બોલી ગઈ હોઈ એમ મને ઘૂરી રહ્યો.
લેટ્સ સેલીબ્રેટ! ગુડ ન્યુઝનાં માનમાં કુછ મીઠા નઈ તો એટલીસ્ટ મેગી હો જાયે! હું કિચનમાં મેગી બનવાનો ઓર્ડર આપું, ત્યાં સુધી તમે બંને પ્લાન કરો મોટું સેલીબ્રેશન.”- ડેડ કદાચ સમર્થની આંખોમાં પોપ અપ થયેલા બહુ બધા પ્રશ્નો સમઝી ગયા અને એટલેજ ...
બેબુ, ઈટ્સ બીગ ડીસીઝન! યુ આર કમિટેડ ટુ મી. તારા કેરીયરનું ડીસીઝન તું આમ કેમ લઇ શકે? તને દુનિયાદારીમાં અને કેરીયરમાં ખબર શું પડે? ઈટ્સ ફાઈનલ, આવા કોઈ નાટક નથી કરવાના. જોબ કરવી હોય તો ટીચરની જોબ કરો, નહીં તો- લાઈફ એન્જોય કર, શોપિંગ કર અને એટલીસ્ટ આવા સ્ટુપીડ સપના જોવાના બંધ કર!”- સમર્થ આટલા વર્ષોમાં પહેલી વાર ટીપીકલ મેઈલની જેમ ઉંચા સત્તાવાહી અવાજે બોલી ગયો. મારા સપનાઓ પર પોતાના પ્રેમનું બુલડોઝર ફેરવી રહ્યો જાણે.
સમર્થનો ઉંચો અવાજ કિચનમાં મોમ ડેડને પણ સ્પસ્ટ સંભળાઈ રહ્યો.
***
તારું લાસ્ટ ડીસીઝન છે? તો બેટર વી બ્રેક અપ. તું - વર્ષ એકલી બહાર ભણવા જાય વાત મને કે મારા ફેમિલીને પસંદ નથી. અને પાછુ કેરીયર પણ કેવું- વેઈટરનું? યુ હેવ ટુ ચુઝ આઈધર મી ઓર કેરીયર!” – સમર્થ એક શ્વાશે આંખો કાઢી બોલી ગયો.
સેમ, ઈટ્સ હોટલ મેનેજમેન્ટ! ”- હું અકળાઈ ઉઠી- સંબંધની શરૂઆતમાં શરુ થયેલા અણધાર્યા રીસ્ટ્રીક્શનથી!
સ્ટોપ આર્ગ્યુંઈંગ! એન્ડ ફોલો વોટ આઈ સેઈડ! કેન્સલ એડમિશન, મારી ઓફીસ જોઈન કર જો ટાઈમ પાસ ના થતો હોય તો. “- સમર્થ બેફિકરાઈથી મારી લાઈફનું સૌથી મોટો ડીસીઝન લઇ રહ્યો- તુમાખીથી!
સેમ, ઈટ્સ ઇનફ. એક મહિનાથી હું તને સમજાવું છું. ઈટ્સ નોટ ટાઈમપાસ! ઈટ્સ માય કેરીયર એન્ડ હું સીરીયસ છું એના માટે. આઈ લવ યુ, પણ ઇટ ડઝ નોટ મીન યુ ઓન મી. મને મારા ફેમિલીએ બહુ મોકળાશથી જીવવા દીધી છે, મારા બધા નિર્ણય- ભણતરથી લઇ તને કમીટ થવા સુધીના મારી જાતે લેવા દીધા છે! જો મારે મારા કેરીયરનું ડીસીઝન, પણ અત્યારથી જો તને પૂછીને લેવાનું હોય તો લગ્ન પછી તો કદાચ શ્વાસ લેતા પહેલા પણ તારી પરમીશન લેવી પડશે! મને ગૂંગળામણ થાય છે- આઈ કાન્ટ. યુ વર ઓસમ એઝ બેસ્ટ ફ્રેન્ડ એન્ડ બોયફ્રેન્ડ- કેમકે તે કોઈ દિવસ તારા નિર્ણય થોપ્યા નથી મારા પર... બટ યુ આર નોટ માય ચોઈસ એઝ લાઈફ પાર્ટનર- જો આમ મારે તારા શબ્દો પર- તું કહે એટલું , જીવવાનું હોય તો! હું જેટલી બિન્દાસ્ત, બોલ્ડ અને ઇનટેલેક્ટ તારી ફ્રેન્ડ કે ગર્લફ્રેન્ડ તરીકે હતી, આજીવન એમ રહીશ. તારી વાઈફ બનવા પોતાની જાતને તારી કે તારા ફેમિલીની એક્સ્પેક્ટેશન પ્રામાણે ટાઈપ કાસ્ટ કરવાનું મને નહિ ફાવે. અને તારા માટેના પ્રેમનાં કારણે જો હું મારી જાતને બદલી પણ લઈશ તો એક બનાવટ થશે, આપણા બંને સાથે! બેટર વી બ્રેક અપ.” – એક એક શબ્દ જાણે એક એક મોમેન્ટને તોડી રહ્યું સાથે જીવેલી અને સાથે જીવવા કલ્પેલી.
***
મરઝી સે જીને કી ભી મેં... ક્યા તુમ સબકો અરઝી દું?
મતલબ કી તુમ સબકા મુજ પે મુજસે ભી જ્યાદા હક હે ....
સદ્ડા હક, ઇથ્થે રખ!” – મોહિત ચૌહાણનો રોકિંગ અવાજ સાંભળી અચાનક હું મ્યુઝીકલી પાસ્ટમાંથી પ્રેઝન્ટમાં આવી!
ડેડ, નેક્સ્ટ વીક મારો સ્વયંવર રાખીએ તો? કેવો આઈડીયા છે? ” – અને ચાલુ મારી નૌટંકી ફરી- મારી લાઈફ, મારા નિર્ણય અને મારી પોતાનાં અસ્તિત્વ સાથે!
***
શા માટે સ્ત્રી માટે નોકરી  કેરિયર બનાવવી બંને બાબતોને ભિન્ન રાખવામાં આવે છે? નોકરી કરવી  એટલે માત્ર અને માત્ર નાણાકીય જવાબદારીઓ માટે કામ કરવું જ્યારે કેરિયર બનાવવી એટલે પોતાના ક્ષેત્રમાં અગ્રેસર રહીને નવી ઊંચાઈઓ સુધી પહોંચવું. સ્ત્રીને નોકરી કરવાની સો-કોલ્ડ આઝાદી તો આપવામાં આવે છે તે પણ આકાશનો પરિઘ અને ઊંચાઈની સીમા-રેખા નક્કી કરીને. ઉપર લખેલી વાર્તા ભલે કાલ્પનિક છે પણ ક્યાંક વધતા-ઓછા અંશે આપણે સૌ એને જીવી ચુક્યા છે.
શું આપણી દીકરીઓને પણ જીવવું પડશે? કે આપણે સ્ત્રીઓના કેરિયર નો એની જોબની જેમજે ગ્રેસફુલી સ્વીકાર કરીને, પરિવારમાં સમાન જવાબદારીઓની વહેંચણી કરીને, એક સ્વસ્થ અને બેલેન્સ્ડ કુટુંબ વ્યવસ્થાનું નિર્માણ કરીશું
 

Comments

Popular posts from this blog

ડિયર MEN ~ આઈ એમ સોરી. હું દિલગીર છું!

ડિયર MEN, STAY સ્ટ્રોંગ! LEARN to સે SORRY! Keep યોર વોઇસ Low. થિન્ક before યુ Act or Speak! યુ આર ઈન અ TRAP. યોર existence ઇઝ ઈન deep dark! કેમ? આ સવાલ નો જવાબ એક વાર્તાથી આપુ? *** એક નાનું શહેર છે. ટાઉન પણ કહી શકો. અહીં રહે છે આપણી વાર્તાનો મુદ્દો અને મૂળ.
આ વાર્તામાં આપણે એક મુદ્દા ને અનુલક્ષીને બે પરિવારોની વાત કરવાની છે. તો આ બે પરિવારો પૈકી એક પરિવારને આપણે કહીશું "અસામાજિક" માતા-પિતા અને બીજા પરિવારનો ઉલ્લેખ આપણે કરીશું એઝ "સંસ્કારી-સર્વગુણસંપન્ન" માતા-પિતા. તો આપણા આ ટાઉનના હૃદય સમાન વિસ્તારની એક જાણીતી સોસાયટીમાં આ બે પરિવારો બીજા સોએક પરિવારો સાથે રહે છે. સોસાયટીના કોમન ગાર્ડનમાં આ બંને પરિવારોના બાળકો પોતાના મિત્રો સાથે રમે છે. અચ્છા- તો એમાં મુદ્દો શું છે? અને વાર્તા કેમ માંડી છે? જો આ વાંચનાર તમે પુરુષ છો તો -આ મુદ્દો તમારા માટે  ખુબ મહત્વનો છે, અને જો તમે સ્ત્રી છો તો તમારા માટે આ વાર્તાનો સાર વધુ મહત્વનો છે.
અચ્છા તો વાત છે એક સાંઝની. "અસામાજિક પરિવાર" અને "સંસ્કારી પરિવાર" ના બાળકો રોજની જેમ પોતાના મિત્રો સાથે ગાર્ડનમાં રમી…

લાઈફ સફારી~૧૯: શ્રદ્ધા અને અંધશ્રદ્ધા:ઓળખો સુક્ષ્મ ભેદ!

“નવરાત્રીમાં હું તો પુરા નવ દિવસ ઉપવાસ કરું,એકદમ શ્રદ્ધાપૂર્વક અને માતાજીનું મારા પર એટલું બધું સત્ છે કે નવરાત્રીમાં તો માતાજી મારા શરીરમાં આવે જ!" – એક હ્યુમન જેવા જ દેખાતા માતાજી કહી રહ્યા અને શ્રોતાઓ આહોભાવથી જોઈ રહ્યા. મારું ફ્યુઝડ અને કન્ફ્યુઝ્ડ દિમાગ વિચારી રહ્યું કે - એક માણસ બીમારની જેમ ધ્રુજે , બુમો પડે, આંખો કાઢે, જાતજાતની ફરમાઈશો કરે- અને બધા એને પગે લાગેઅને એના આશીર્વાદ લે! - અને કહેવાય એમ કે એમને માતાજી આવ્યા છે! દિમાગ એ વિચારીને શોર્ટ થઇ જાય છે કે - માતાજી શું સાચે એટલા ફ્રી રહેતા હશે કે નવરાત્રીમાં  આમ બધાના શરીરોમાં ફરવા નીકળે? સીન-૨:
"હું તો ગયા વર્ષે એટલી બીમાર થઇ ગઈ હતી. કોઈ દવા અસર જ ના કરે... કેટલા ડોક્ટરોને બતાવ્યું, પણ કોઈ ફર્ક જ નહિ.. પછી મને કોઈએ પેલા XXX/YYY બાબા/માતાજી/ભુવા/ ઓઝાનો ઉપાય બતાવ્યો.. હું એમને મળી. એમણે મને તરત કહ્યું કે, તમને તો ફલાણાએ મૂઠ મારી છે! તમારા પર કાળો જાદુ કરાવ્યું છે. જો તમે એને નહિ  તોડવો તો ૧ વર્ષમાં તમે બરબાદ થઇ જશો! મેં એમણે કીધેલી વિધિ કરાવી, ખાલી ૧૦,૦૦૦ રૂપિયા થયા પણ આ જુઓ હું ચાલતી ફરતી થઇ ગઈ!"
મારા દિમાગને જાણે ક…

લાઈફ સફારી~૪૮: “સંબંધ એટલે શું?”

“મોટી, યુ શુડ સ્ટોપ રાઈટીંગ. રાઈટીંગ શુડ બી ડન બાય વાઈસ એન્ડ બોલ્ડ પર્સન. તારા જેવા સેન્ટી-મેન્ટલ અને મેસ્ડઅપ આત્માઓએ લખવું ના જ જોઈએ. સંબંધોમાં ઓલમોસ્ટ સિફર રહેલી તું, સાચા સંબંધ કે એ સાચવવાની સલાહ કઈ રીતે આપી શકે રીડર્સને?”-મારા રૂટીન ગુસ્સા અને અકળામણના રિએક્શનમાં મારા દિલોજાન દોસ્તએ ફ્રીની એડવાઈઝ આપી. “આઈ ડીફર. મારા જેવા ઇમોશનલ ફુલ અને દિલથી ડફર લોકોજ લાગણીઓના લોચા અને સંબંધોના સાંધા સહેલાઈથી સમઝી અને સહેજી શકે. જ્યાં સુધી જાતે જોયુ, અનુભવ્યું કે મહેસુસ કર્યું ના હોય ત્યાં સુધી કઈ લખવું શક્ય જ નથી! મારા માટે લખવું એટલે જાત સાથે પ્રમાણિક પણે વાત કરવી છે- ભલે વાત પોતે જોયેલી સ્નેહી-સ્વજનના દર્દની હોય કે જાતે નોતરેલા કોઈ પ્રોબ્લેમની! હા, હું ઘણા સંબંધોમાં લાગણીઓ ઉકેલવામાં નિષ્ફળ રહી છું, પરંતુ આ નિષ્ફળતા એ જ મને સંબંધોના એ પાઠ શીખવ્યા છે જે કોઈ સુફિયાણી રીલેશનશીપ-મેનેજમેન્ટની વર્કશોપ કે સો કોલ્ડ બેસ્ટ સેલર સંબંધ બચાવ-બુક વડે મળવા શક્ય નથી! લખવા માટે વાઈસ હોવું નહિ, થોડું ક્રેક- ક્રેઝી હોવું જરૂરી છે, તો જ એ પારદર્શકતા અને ઓનેસ્ટી આવે લખાણમાં જે સત્ય કહેવા અને સ્વીકારવા જરૂરી છે!”- મ…